Tin tức

Top vấn đề gây “đau đầu” designer khi sử dụng máy tính để bàn làm đồ họa

Với một họa sĩ thì cây cọ vẽ là sinh mạng, còn đối với dân đồ họa thì một con máy tính là “cánh tay phải” đắc lực. Vừa là công cụ hỗ trợ cho công việc vừa là “công cụ kiếm cơm”, thế nên tầm quan trọng của chiếc máy tính ngon là cực kỳ lớn. Để bạn không khỏi chờ đợi, bài viết này sẽ giúp bạn chọn được máy tính để bàn làm đồ họa tốt nhất theo nhu cầu. Hãy cùng theo dõi nhé. 

Một số vấn đề các designer thường gặp phải với máy tính

Như đã nói ở trên thì máy tính đồ họa mạnh rất quan trọng đối với mỗi designer. Là một công việc đòi hỏi sáng tạo, các designer cũng bị chi phối tương đối nhiều bởi các công cụ làm việc. Sự sáng tạo không phải lúc nào cũng dạt dào và có cảm hứng đến tức thì. Đôi khi chỉ trong khoảnh khắc là có thể nảy ra một ý tưởng mới nhưng cũng có khi nghĩ cả ngày không ra điều gì. Vì thế, việc máy tính gặp trục trặc rất dễ khiến cho mạch suy nghĩ, sáng tạo của người thiết kế bị gián đoạn và bỏ dở. Cùng điểm qua một vài lỗi thường gặp trên máy tính để bàn đồ họa nhé. 

1. Cấu hình máy tính không đủ đáp ứng

 Khi sở hữu cấu hình máy tính không đủ mạnh thường dễ dẫn đến các tình trạng máy load chương trình chậm, xử lý kém và sinh ra các “cú” giật lag khi chạy ứng dụng. Điều này gây phiền toái cho designer khi mất quá nhiều thời gian chờ đợi và không thể tập trung.

Nguyên nhân chính là do tổng thể cấu hình hoặc một vài linh kiện không đạt đủ tiêu chuẩn cấu hình dành cho công việc. Có thể kể đến như bộ RAM quá ít gây “tràn” RAM hoặc thiếu bộ nhớ khiến cho tốc độ render trở nên ì ạch…

máy tính để bàn làm đồ hoạ 2

Cấu hình máy tính không đủ mạnh sẽ làm việc khởi động những phần mềm trở nên chậm đi

2. Hiện tượng crash – treo ứng dụng

Khi thiết kế, các designer bắt buộc phải sử dụng các phần mềm đồ họa để hỗ trợ. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc có thể xảy ra xung đột giữa phần mềm ứng dụng và phần mềm hệ thống. Các chương trình không có bản quyền và hệ điều hành không có bản quyền cũng gây ra tình trạng này rất thường xuyên. Hiện tượng treo, đứng tạo ra sự khó chịu và phiền toái rất lớn, đặc biệt khi các designer đang thực hiện những dự án lớn, cần sự tập trung và độ chính xác cao.

máy tính để bàn làm đồ hoạ 3

Một chiếc máy tính để bàn làm đồ hoạ tốt sẽ giảm thiểu rủi ro bị treo khi đang sử dụng

3. Hiển thị sai màu

Đồ họa thì không thể thiếu tính chân thực và rõ nét. Vì thế, khi làm việc gặp màn hình có độ hiển thị kém làm công việc thiết kế và chỉnh sửa hình ảnh gặp khó khăn khi không nhìn rõ chi tiết. Màn hình không chuẩn màu có thể làm sai màu hình ảnh thiết kế dẫn đến chất lượng sản phẩm xuất bản giảm sút. Mặt khác, màn hình kém còn gây tác hại tới mắt của họ trong thời gian làm việc lâu dài. 

máy tính để bàn làm đồ hoạ 4

Làm đồ hoạ bắt buộc màn hình không được hiển thị sai màu

Acer ConceptD 500 – xứng danh máy tính để bàn làm đồ họa tốt nhất cho dân designer

Là dòng PC mới nhất của nhà Acer nên chắc chắn Acer ConceptD 500 là cỗ máy cải tiến hơn rất nhiều. Với cấu hình cực khủng, mẫu máy tính để bàn làm đồ họa Acer ConceptD 500 đủ sức cân mọi công việc của bạn “chỉ trong chớp mắt”. Sở hữu con chip xử lý Intel Core i9 thế hệ thứ 9 mới nhất. Vượt xa so với những con chip phổ thông như i5 hay i7 thì nay, dòng máy mới của Acer đã “vượt cấp” khi lên tới Core i9 với 5GHz, 8 lõi và 16 luồng, đảm bảo các ứng dụng và dự án chạy nhanh hơn, mượt mà hơn và ổn định hơn.

Có thể thấy rằng, các ứng dụng thiết kế như Photoshop, Lightroom hay hoàn toàn không thể nào làm khó được Acer ConceptD 500 mà máy sẽ vận hành nhanh hơn, mượt mà hơn và ổn định hơn. Card đồ họa Nvidia Quadro RTX 4000 kết hợp 4 x DIMM 2666 Mhz DDR4 bộ nhớ lên đến 64GB đủ sức cho máy một tốc độ load dữ liệu “không có mùi giật lag”. 

Biết được nhu cầu của designer là chỉnh sửa hình ảnh, video cộng hưởng hiệu ứng nên mọi thứ khi thao tác trên máy cũng phải được chỉn chu. 

Card đồ hoạ NVIDIA® Quadro RTX™ 4000 sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình tạo nên những tuyệt phẩm 3D, AI hay video ấn tượng nhất. Bên cạnh đó, Acer ConceptD 500 hứa hẹn mang lại cho người dùng sự trải nghiệm mượt mà trên từng frame hình với ray tracing tốc độ cao, sắc nét đến từng chi tiết nhỏ tựa như trải nghiệm VR, phá vỡ hạn định đặt ra cho một chiếc máy tính thông thường. SSD PCIe M.2 NVMe tích hợp cho phép tạo mô hình phức tạp và kết xuất 3D theo thời gian nhanh chóng.  

máy tính để bàn làm đồ hoạ 5

Máy tính để bàn làm đồ họa sở hữu cấu hình mạnh mẽ

Với ổ cứng trên không khổng lồ, Acer ConceptD 500 gây ấn tượng mạnh với mọi người khả năng lưu trữ bất tận khi có với ổ cứng HDD 2.5 and 3.5 tổng dung lượng lên đến 2TB.

Bên cạnh một cấu hình đầy mạnh mẽ, máy tính để bàn làm đồ họa Acer ConceptD 500 còn có ưu thế khi có thể hỗ trợ tới bốn màn hình độ phân giải 5K (5120×2880 @ 60Hz) với HDR, giúp cải thiện hiệu ứng hình ảnh và hiển thị hình ảnh động. 

máy tính để bàn làm đồ hoạ

Hơn thế nữa, trong công việc về thiết kế, dựng video, các kỹ thuật đồ họa thì việc đạt chuẩn chất lượng càng phải được chú trọng hơn bao giờ hết. Chính vì vậy với Independent Software Vendors (ISVs), sự chứng nhận từ những nhà sáng tạo hàng đầu khác nhau, Acer ConceptD 500 tự tin khẳng định vị thế của mình!

máy tính để bàn làm đồ hoạ 1

Diện mạo tối giản của mẫu máy tính để bàn làm đồ họa Acer ConceptD 500

Để giúp cho bạn tập trung sáng tạo, máy tính để bàn làm đồ họa Acer ConceptD 500 đã “gắn” trên mình ba chiếc quạt hạ nhiệt mang đến luồng gió mát cho toàn ụ máy. Đặc biệt hơn, máy vận hành chỉ với tần số âm thanh 40db, rất êm ả. Vẻ ngoài của Acer ConceptD 500 dù có thiết kế tối giản theo phong cách Scandinavian với màu trắng, ốp gỗ ở mặt trên nhưng vẫn tỏa sáng với sự mới lạ so với các sản phẩm bằng kim loại khác. 

>> Xem thêm :  Dòng laptop Acer ConceptD vừa ra mắt phục vụ tốt công việc đồ hoạ

Trên đây là những vấn đề thường gặp trên máy tính để bàn làm đồ họa để bạn lưu ý. Qua đó, nếu bạn có nhu cầu tìm một máy có thể đánh tan nỗi lo kể trên thì Acer ConceptD 500 là một lựa chọn tham khảo xuất sắc.