Tin tức

Kinh nghiệm lựa chọn cấu hình máy tính đồ họa 3d theo phong cách minimalism

Trong cuộc sống hiện đại, phong cách sống “Minimalism” len lỏi đến mọi khía cạnh cuộc sống của con người từ không gian sống đến tư duy suy nghĩ gọn gàng để đạt đến sự tối giản. Xuất hiện đầu tiên ở lĩnh vực trang trí nội thất, xu hướng “Minimalism” ngày càng thịnh hành và len lỏi vào mọi khía cạnh cuộc sống của con người. Phong cách đơn giản hóa mọi chi tiết là một xu thế gần như tất cả các hãng sản xuất đồ công nghệ đều hướng tới. Hãy xem bạn có thể áp dụng phong cách sống minimalism vào việc chọn lựa chính xác một cấu hình máy tính đồ họa 3d đáp ứng cho công việc không nhé. 

cau-hinh-may-tinh-do-hoa-3d-7-3195332

Tối giản trong phong cách sống và không gian làm việc

Phong cách Neo-minimalism là gì?

Steve Jobs đã từng nói: “Đơn giản có thể khó khăn hơn là phức tạp. Bạn phải luôn nỗ lực để có thể làm mọi việc một cách đơn giản”. Các designers trên thế giới đang càng ngày ưa chuộng và thấm nhuần xu hướng Neo-minimalism trong tư duy thiết kế và sản phẩm sáng tạo của mình. 
Trong xu hướng Neo-minimalism, những bản thiết kế sẽ được cắt giảm đi nhiều chi tiết hơn và tăng không gian trống hơn. Trong chiếc laptop Acer ConceptD 7 Ezel mới được Acer ra mắt cũng được sinh ra để phục vụ cho sự đơn giản. 

cau-hinh-may-tinh-do-hoa-3d-2-9610780

Dòng laptop Acer ConceptD Series mới ra mắt mang phong cách thiết kế tối giản

Sự tối giản dễ dàng nhận ra nhất là ở không gian làm việc. Nếu như trước đây một designer cần phải có đầy đủ bảng vẽ, cọ vẽ và màu vẽ… thì bây giờ chỉ với một chiếc bút vẽ điện tử và chiếc laptop Acer ConceptD, mọi ý tưởng sẽ được tự do phác thảo một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. 
Chiếc laptop Acer ConceptD 7 Ezel với những trang bị cấu hình tối tân nhất với bộ vi xử lý Intel® Core ™ i7 thế hệ thứ 10 và NVIDIA® GeForce® RTX 2080 SUPER ™ với Max-Q Design, giúp cho những người làm sáng tạo có thể gạt bỏ hết cả bộ máy cồng kềnh mà nhường chỗ cho chỉ một chiếc laptop nhỏ gọn.

cau-hinh-may-tinh-do-hoa-3d-3-1-8822564

Acer ConceptD 7 Ezel phù hợp với những người yêu phong cách “Minimalism”

Với Acer ConceptD 7 Ezel, bạn thậm chí có thể sử dụng thay thế cho rất nhiều đồ điện tử khác như máy tính bảng hay màn hình trình chiếu. Chẳng hạn như khi bạn thuyết trình, chia sẻ màn hình với đồng nghiệp hoặc đề xuất ý tưởng mới với khách hàng…, chỉ cần một chiếc laptop với thiết kế đến từ tương lai là mọi yêu cầu đều được đáp ứng.  

Áp dụng phong cách Neo-minimalism để lựa chọn một cấu hình máy tính đồ họa 3d phù hợp

Một trong những cách tạo ra phong cách Neo-minimalist là sử dụng hình ảnh có sự cân bằng, đối xứng và độ tương phản. 
Màn hình của chiếc laptop đồ họa Acer ConceptD 7 Ezel với kết cấu bản lề chắc chắn và 6 chế độ gập và xoay khác nhau. Tổng thể chiếc máy có một thiết kế cân bằng và cân đối ở mọi góc độ sử dụng. 

cau-hinh-may-tinh-do-hoa-3d-4-4052329

6 chế độ xoay gập khác nhau của Acer ConceptD 7 Ezel

Màu sắc trong những bản thiết kế theo phong cách tối giản cũng được đơn giản hóa với gam màu tương phản thể hiện đúng thông điệp và thu hút sự chú ý của người xem. 
Acer ConceptD 7 Ezel được tạo ra với khung đồng trắng nguyên bản và bề mặt gốm chắc chắn, bền bỉ. Bàn phím phát sáng màu hoàng hôn vừa đem lại cảm giác dịu nhẹ vừa toát lên ngôn ngữ màu sắc tương phản đậm chất đơn giản nhưng không hề đơn điệu. 

cau-hinh-may-tinh-do-hoa-3d-5-1971860

Loại bỏ những chi tiết thừa với Acer ConceptD 7 Ezel 

Một bản thiết kế đơn giản thường hội tụ đủ những yếu tố với những mục đích nhất định, và loại bỏ những chi tiết thừa không cần thiết. Với công nghệ bút vẽ mới nhất với chiếc bút kẹp sẵn trong máy và màn hình chuẩn 4K UHD, Acer ConceptD 7 Ezel tạo ra một không gian sáng tạo tuyệt vời mà không cần phải có thêm giấy hoặc bút thông thường. 
Chiếc bút vẽ phát triển bởi Wacom EMR với 4096 chế độ cảm ứng sẽ được họa lên một “trang giấy” điện tử PANTONE® Validated đảm bảo độ chuẩn màu 100% Adobe® RGB. Rồi mọi ý tưởng với sự sáng tạo vô bờ bến sẽ được ra lò từ chiếc máy này. 

Sử dụng những bản thiết kế Neo-minimalism như thế nào 

“Less is more” 

Những bản thiết kế mang hơi hướng “Less is more” sẽ hạn chế nhiều nhất những chi tiết hình ảnh cầu kì và đường nét phức tạp để mang đến một tác phẩm thu hút mắt người xem.

Dòng máy tính cao cấp mới Acer ConceptD cũng theo xu hướng “Less is more” này với thiết kế những cánh quạt tản nhiệt trên máy chỉ có 0.1mm độ dày. Với 59 cánh quạt hoạt động theo cơ chế giảm ồn sẽ đảm bảo chiếc laptop của bạn có thể hoạt động bền bỉ và luôn yên tĩnh để bạn hoàn toàn tĩnh tâm khi sáng tạo.

cau-hinh-may-tinh-do-hoa-3d-6-1-1152571

Quạt tản nhiệt 4th Gen Aeroblade™ 3D đảm bảo hiệu suất tối đa

Những bản thiết kế poster minimalist hay logo theo phong cách tối giản này thường sẽ không sử dụng quá 4 màu sắc trong hình. Việc hạn chế sử dụng màu sắc cũng giống như việc laptop Acer ConceptD 7 Ezel hạn chế sử dụng thiết bị kết nối phụ trợ cồng kềnh lỉnh kỉnh. Chiếc laptop với cấu hình đồ họa trang bị tận răng này còn sở hữu một khả năng kết nối không giới hạn. Acer ConceptD 7 Ezel sở hữu 2 cổng Thunderbolt™ 3, 2 cổng USB 3.1 Gen 1 và 1 cổng Display Port vô cùng tiện lợi mỗi khi truyền nhận dữ liệu mà không cần phải trang bị thêm phụ kiện khác. 

Kết bài

Để chọn ra mẫu máy tính phục vụ tốt nhất cho việc làm đồ họa 3d quả là điều không hề dễ dàng. Bạn không chỉ phải có kiến thức về phần mềm đáp ứng cho công việc mà còn phải hiểu những chi tiết cấu hình máy tính đồ họa 3d phù hợp với những phần mềm đó. Với xu hướng thiết kế mới dựa trên lối sống tối giản Minimalist, những dòng laptop Acer ConceptD mới ra mắt của Acer có thể là một sự lựa chọn phù hợp với những nhà sản xuất ý tưởng cần sự tươi mới trong công việc.