Tin tức

Đánh giá tốc độ của chiếc laptop render nhanh nhất Acer ConceptD 7 Ezel Pro

Acer ConceptD 7 Ezel Pro là chiếc laptop render nhanh nhất nhờ tích hợp dòng card đồ họa Quadro RTX mới nhất của NVIDIA. Cùng khám phá khả năng tăng tốc độ render của một họa sĩ 3D lên gấp chục lần trên chiếc laptop này như thế nào nhé.

Những ngành công nghiệp đặc thù như điện ảnh, truyền thông, kiến trúc, nội thất hay ngoại thất đều cần những sản phẩm đồ họa hình ảnh chất lượng cao. Quá trình để render ra được một hình ảnh chất lượng sẽ quyết định nên sự thành bại của một nền công nghiệp. Trong vài năm qua, công nghệ render GPU đã xuất hiện và dần sẽ vượt trội hơn so với CPU render truyền thống.

Kết xuất GPU là gì?

GPU là viết tắt của Graphics Processing Unit là một đơn vị xử lý đồ hoạ được thiết kế để xử lý những đồ hoạ phức tạp. Nhiệm vụ của GPU từ trước nay là xử lý đồ hoạ đầu ra trên màn hình. Thời gian gần đây GPU được thiết kế để render trên các gói phần mềm chuyên xử lý đồ hoạ của NVIDIA, Chaos Group, Otoy…

laptop-render-nhanh-nhat

Render trên GPU ngày càng tỏ ra vượt trội hơn so với CPU

Kết xuất bằng GPU hay GPU render được xử lý chuyên biệt hơn so với CPU. Với NVIDIA Geforce là card đồ hoạ dành cho game thủ, dòng Quadro thì chuyên cho máy trạm mạnh mẽ, sáng tạo kỹ thuật số. 

Trước khi có sự tồn tại của GPU thì CPU phải làm việc đa nhiệm khi vừa phải xử lý phần mềm vi tính vừa xử lý đồ hoạ. Vì vậy việc GPU chia sẻ tài nguyên để thiết kế render sẽ cho kết quả vượt trội hơn CPU. 

Từ khi GPU ra đời đã giúp giảm tải cho khối lượng làm việc của CPU. CPU chỉ việc phân bổ bộ nhớ để làm những thao tác khác của hệ thống giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu cho GPU khi xuất một ấn bản đồ hoạ chất lượng cao. 

GPU từ NVIDIA có gì đặc biệt

NVIDIA đã từng ra mắt dòng card màn hình Quadro RTX dựa trên kiến trúc Turing thế hệ mới nhất hướng đến khả năng tính toán và mô phỏng chuyển động của vật thể. Kiến trúc Turing này cho phép các GPU xử lý một khối lượng tính toán khổng lồ, có thể sử dụng trong việc nghiên cứu công nghệ trí tuệ nhân tạo, thiết kế dựng phim yêu cầu kỹ thuật phức tạp. Ưu điểm của kiến trúc này chính là công nghệ tái tạo ánh sáng chất lượng cao – Ray Tracing. Công nghệ cần thiết cho những ứng dụng đồ họa, thiết kế 3D animation…

Dòng Quadro RTX mới của NVIDIA được phát hành các phiên bản từ thấp đến cao tích hợp laptop hoặc dưới dạng card đồ hoạ rời dành cho desktop. 

laptop-render-nhanh-nhat1

Card đồ hoạ NVIDIA Quadro RTX 8000 hiện có hiệu năng  mạnh mẽ nhất của NVIDIA thời điểm hiện tại

Chiếc laptop cao cấp mới nhất của Acer là Acer ConceptD 7 Ezel Pro cũng được tích hợp card đồ họa mạnh mẽ NVIDIA® Quadro RTX™ 5000. Đây là dòng GPU đồ họa chuyên nghiệp sử dụng kiến trúc Turing thay thế những dòng GPU cũ kỹ sử dụng trên những máy trạm trong nhiều năm qua. 

Hãng NVIDIA cho hay phiên bản RTX 5000 trên laptop sẽ sở hữu những thông số như trên phiên bản dành cho desktop và hiệu năng xử lý vượt trội. Ngoài ra phiên bản trên laptop Acer ConceptD 7 Ezel Pro được gắn thêm thương hiệu RTX Studio mang lại nhiều tiện lợi cho người sử dụng. Ví dụ như NVIDIA Studio Stack với một tổ hợp phần mềm SDK và API chuyên trị những tác vụ nặng như dựng phim, vector animation… Ngoài ra những nhà phát triển game cũng được lợi từ RTX Studio với những engine như Unity hay Unreal tối ưu đồ họa thiết kế game. 

Một chìa khoá cho sự sáng tạo đến từ chiếc laptop render nhanh nhất Acer ConceptD 7 Ezel Pro

Dòng sản phẩm laptop ConceptD vừa được Acer ra mắt gần đây gây ấn tượng với những nhà thiết kế về ngoại hình cũng như hiệu năng tích hợp. Với sức mạnh về hiệu năng và khả năng lưu trữ rộng lớn trên một chiếc máy tính xách tay, Acer ConceptD 7 Ezel Pro xứng đáng là chiếc laptop render nhanh nhất để lựa chọn ở thời điểm hiện tại. 

laptop-render-nhanh-nhat2

Cấu hình khủng trên chiếc laptop render nhanh nhất Acer ConceptD 7 Ezel Pro

Chiếc workstation laptop Acer ConceptD 7 Ezel Pro mang trong mình một chip xử lý Intel® Xeon® W mạnh mẽ cùng card đồ họa NVIDIA® Quadro RTX™ 5000 cao cấp nhất dành cho laptop. Acer ConceptD 7 Ezel Pro sử dụng màn hình 15.6 inch độ phân giải 4K Ultra HD theo chuẩn hiển thị của PANTONE và có khả năng tái tạo màu 100% sRGB. Siêu phẩm laptop đồ hoạ đảm bảo độ trung thực và chính xác màu trên mỗi hiển thị đồng thời cân mọi tác vụ 2D/3D hay CAD phức tạp. 

laptop-render-nhanh-nhat3

Chiếc laptop có thể chuyển thành tablet hoặc bảng vẽ dễ dàng

Thêm vào đó, thiết kế chính là điểm ấn tượng của chiếc máy này khi màn hình của nó có thể ngả gập theo nhiều hướng khác nhau tùy vào góc nhìn và mục đích sử dụng. Những chiếc laptop hiện đại ngày nay không thể thiếu tính năng cảm ứng trên màn hình và Acer ConceptD 7 Ezel Pro cũng không quên trang bị một chiếc bút vẽ điện tử, cho phép người dùng nhanh chóng hoạ lên mọi ý tưởng của mình một cách tiện lợi và linh hoạt nhất.

Điểm qua một vài thông số chính của laptop Acer ConceptD 7 Ezel Pro

  • CPU : Intel® Xeon® W
  • GPU : NVIDIA® Quadro RTX™ 5000
  • RAM: 32GB DDR4 ECC
  • ROM: 1TB NVMe PCIe SSDs
  • Hệ điều hành : Windows 10 Pro
  • Cổng kết nối : 2 x USB 3.1 Gen , 2 x Thunderbolt™ 3,  1 x Display Port
  • Phụ kiện theo máy : Bút Wacom 
  • Pin : 18 giờ sử dụng liên tục

Kết luận

Một hoạ sĩ giờ đây chỉ cần mang theo mẫu laptop Acer ConceptD 7 Ezel Pro là đã có thể tạo ra những bức hoạ của mình ở bất cứ đâu một cách nhanh chóng. Với sức mạnh của một cấu hình siêu khủng, sự chuẩn mực trong công nghệ màn hình hiển thị và một chiếc bút vẽ điện tử chính xác, chiếc laptop render nhanh nhất đến từ Acer đã tăng tốc độ render bằng máy tính cá nhân lên một tầm cao mới. 

>> Xem thêm đánh giá chi tiết người anh em Acer ConceptD 3 Ezel Pro